Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Cách tạo vị trí menu trong Blog WordPress

Trong quá trình làm blog với WordPress, chắc hẳn là bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi chỉ phải sử dụng những vị trí cho menu được cố định do theme đó định sẵn. Chẳng hạn như theme mà bạn đang sử dụng chỉ hỗ trợ cho menu ở vị trí top (trên cùng), và bạn muốn tạo menu ở vị trí bottom (dưới cùng), hay đơn giản là nằm ở vị trí bên trái hoặc bên phải để tạo các danh mục sản phẩm. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn đang theo học lập trình web với WordPress.
Trước hết chúng ta cần làm theo các bước sau đây :
Bước 1 : Register Menus
Đầu tiên các bạn tìm đến file function.php trong folder theme mà các bạn đang sử dụng. Chúng ta sẽ viết vài dòng code vào file này để đăng ký (register) tên menu của bạn. Các bạn copy đoạn code sau :
PHP Code:
function register_my_menus() { register_nav_menus( array( 'header-menu' => __( 'Header Menu' ) ) );}add_action( 'init', 'register_my_menus' );
Ở đoạn code trên chúng ta đăng ký tên menu là ” Header Menu “. Nếu các bạn muốn hiện nhiều hơn một menu thì làm thế này :
PHP Code:
function register_my_menus() { register_nav_menus( array( 'header-menu' => __( 'Header Menu' ), 'extra-menu' => __( 'Extra Menu' ) ) );}add_action( 'init', 'register_my_menus' );
Chúng ta sẽ có 2 tên menu được đăng ký là ” Header Menu ” và ” Extra Menu “.
Bước 2 : Hiển thị Menu trên Theme
Sau khi đăng ký xong, chúng ta sẽ chọn một vị trí nào đó trong Theme của bạn để hiển thị menu ra đúng vị trí đó. Để làm điều này thì các bạn chỉ cần copy đoạn code sau vào vị trí mà bạn muốn hiển thị menu.
PHP Code:
<?php wp_nav_menu( array( 'theme_location' => 'header-menu' ) ); ?>
Cái quan trọng nhất trong đoạn code trên chúng ta cần chú ý là chỉ định theme_location cho tên menu mà chúng ta đăng ký. Nếu bạn nào muốn chèn thêm class cho menu thì có thể làm thế này :
PHP Code:
wp_nav_menu( array( 'theme_location' => 'extra-menu', 'container_class' => 'my_extra_menu_class' ) );
Bước 3 : Vào Menus Panel
Phần code coi như xong, để hoàn tất thì các bạn vào trang Admin , vào Appearance -> Menus , lúc này trong theme của bạn sẽ xuất hiện thêm một vị trí menu cho bạn.

Hy vọng với thủ thuật đơn giản này sẽ giúp các bạn làm chủ blog WordPress và có thêm kinh nghiệm cho việc lập trình của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét